Tham khảo xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện nay

Thiết kế nội thất phòng ngủ vẫn luôn là chủ đề được nhiều thành viên trong gia đình quan tâm. Bởi đây là một trong những không gian được thỏa sức thể hiện phong cách yêu thích của mình qua cách thiết kế nội thất cho căn phòng. Bài viết dưới đây finili.vn sẽ chia sẻ cho bạn nhưng phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ được yêu thích nhất hiện nay.
Tìm hiểu phong cách thiết kế nội thất hiện nay

Thiết kế nội thất phòng ngủ là gì?

Thiết kế nội thất phòng ngủ là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc phân chia không gian, bố trí đồ đạc hợp lý, công năng và thẩm mỹ trong căn phòng. Mang đến cho chủ nhân căn phòng để nghỉ ngơi, thư giãn, thoải mái, dễ chịu và một giấc ngủ ngon với một không gian riêng tư.

Lợi ích khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Mục đích chính và quan trọng nhất của thiết kế nội thất phòng ngủ là tạo ra một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Thiết kế nội thất phòng ngủ  giúp mang lại cảm giác yên tâm và thoải mái cho chủ nhân căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ còn giúp chủ nhân  căn phòng thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính của mình, tạo nên một không gian hài hòa với phong thủy. Điều này đảm bảo sự thoải mái và chất lượng giấc ngủ tối đa.

Tại sao bạn cần thiết kế nội thất phòng ngủ?

Nâng cáo giá trị riêng

Nâng cao giá trị của bạn với một phòng ngủ đẹp được thiết kế dành riêng cho bạn. Việc thiết kế một phòng ngủ khác dựa trên ý tưởng và cá tính riêng của bạn là một quyết định khôn ngoan, thay vì đi vào khuôn khổ của một không gian chung trong cả ngôi nhà.

Tối ưu công năng sử dụng

Kiến trúc sư sẽ đo đạc và đặt nội thất kết hợp nhiều tính năng giúp không gian phòng ngủ ngăn nắp và tiện nghi hơn. Có thêm  không gian để bố trí và sắp xếp các vật dụng cá nhân theo ý muốn mà không lo  bừa bộn, khó coi. Nó giúp cho các hoạt động hàng ngày của bạn trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, dành thời gian nghỉ ngơi cũng như làm việc và học tập ngay tại chính căn phòng ngủ của mình.

Phù hợp phong thủy

Thiết kế một phòng ngủ với tiêu chí đẹp thôi là chưa đủ. Để đảm bảo một không gian thư giãn và nghỉ ngơi lý tưởng, bạn cần nắm được những nguyên tắc về phong thủy trong phòng ngủ. Nhờ kiến ​​trúc sư giàu kinh nghiệm, bạn có thể được tư vấn cụ thể về hướng nội thất và lựa chọn màu sắc đồ nội thất phù hợp.

Thi công thiết kế phòng ngủ dễ hơn

Khi bạn đã thực hiện được bước thiết kế nội thất phòng ngủ là bạn đã hoàn tất các nhiệm vụ: xác định phong cách thiết kế, vật liệu và chi phí trong quá trình thi công. Thiết kế phòng ngủ không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian thi công mà còn giúp hoàn thiện công trình hoàn thiện và sao y bản vẽ thi công.

Những kinh nghiệm mà bạn nên biết khi thiết kế phòng ngủ

Một số kinh nghiệm để thiết kế phòng ngủ đẹp dưới đây mà chúng tôi muôn chia sẻ đến bạn, nhằm tạo nên một không gian đẹp, hiện đại, hài hòa và khoa học:

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ

Màu sắc

Khi lựa chọn màu sắc bạn nên chọn những màu trang nhã cho dù bạn thiết kế phòng ngủ theo phong cách nào đi nữa. Màu nhẹ nhàng không tạo cảm giác khó chịu hay mệt mỏi cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định tông màu chủ đạo và chọn một số màu nổi bật để làm điểm nhấn cho phòng ngủ. Hiện nay, mọi người có xu hướng sử dụng những tông màu trung tính hoặc pastel để tạo sự trang nhã, nhẹ nhàng.

Phong thủy

Không chỉ lựa nội thất đẹp mà yếu tố phong thủy cũng cần đạt được để tạo sự yên ấm, hòa thuận trong gia đình, đồng thời thu hút may mắn, gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Bạn cần nghiên cứu màu sắc, hướng giường, hướng cửa sổ hoặc đặt thêm những vật phong thủy hợp với bản mệnh.

Ánh sáng

Một căn phòng tối tăm sẽ tạo cảm giác bí bách, khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo lượng ánh sáng vừa đủ để không có cảm giác khó ngủ. Vì vậy, khi thiết kế phòng ngủ hay thiết kế nội thất văn phòng cần bố trí hệ thống cửa sổ lớn có rèm, các loại đèn trần, đèn thả nhằm tận dụng tối đa ánh sáng cho không gian.

Diện tích

Diện tích phòng ngủ tối thiểu từ 10 m² trở lên và diện tích phòng ngủ hợp lý nhất là khoảng 12 m², 14 m², 15 m². Đối với những căn phòng có diện tích hạn chế, nên đặt những món đồ nội thất tối giản, họa tiết không rườm rà để lấy ánh sáng tối đa và “ăn gian” diện tích.

Những phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ ấn tượng nhất

Thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách cổ điển thường kết hợp giữa giường lớn được chạm khắc tinh xảo  với bàn trang điểm, tủ quần áo và táp đầu giường  được trang trí lộng lẫy. Nội thất phòng ngủ cổ điển thường sử dụng những gam màu sang trọng như vàng, trắng, be.

Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Mẫu thiết kế phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển Châu Âu sử dụng nội thất cao cấp với hệ thống hoa văn dát vàng tinh tế, thanh thoát tạo ra một không gian sang trọng, cuốn hút và ấn tượng nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Những thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ngày nay đã trở nên rất phổ biến. Nội thất trong  phòng được làm bằng gỗ tự nhiên với nhiều kiểu dáng độc đáo thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ cao của gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản

Thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản không chỉ mang đến không gian phòng ngủ thông thoáng, rộng rãi mà còn giúp gia chủ không tốn quá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp. Tuy trang trí theo phong cách tối giản, phòng ngủ vẫn đảm bảo được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 64 MB. You can upload: image. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded.